Friday, July 07, 2006

P L E A S E


ให้ฉันรักเธอต่อไปเถิดนะ

เราอาจมืดมนหนทางในการอยู่ร่วม
แต่กระนั้นความรักก็ยังมิเลือนหาย
เธอยังคงอยู่ที่เดิม ตรงนี้
ฉันเองก็ยังคงอยู่ที่เดิมตรงนั้น
ตรงที่ว่างๆระหว่างเรา ที่ๆไม่มีใครได้ไปถึง
ที่ๆไม่มีใครได้เคยเข้าใจ

ชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป
หนทางที่มีของเธอ คือการได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
หนทางที่ฉันจะทำได้ คือการมองเธออยู่ไกลๆ จากตรงนี้
ยอมรับ ชื่นชม ปีติ ยินดี

และแม้ในวันหนึ่งข้างหน้า ฉันจักต้องมีชีวิตไปตามครรลอง
เดินทางไปข้างหน้าโดยที่ไม่มีเธอเคียงใกล้
เธอสัญญาได้ไหม ว่าจะยังเชื่อ - - - ศรัทธาในความรักที่เรามีให้กัน

ฉันยังคงเป็นพระจันทร์ดวงเดิม
ที่ต้องการแสงสว่างจากดวงอาทิตย์
แม้เพียงได้รับจากไกลๆ เบา-เบา จาง-จาง
เพียงแค่นั้นความอบอุ่นก็ยังคงบังเกิดขึ้น
และยังคงเชื่อมั่นว่าเราจะอยู่ด้วยกันอย่างนั้น ในความคำนึง ในความทรงจำ


Friday, June 23, 2006
All rights reserved

2 comments:

Anonymous said...

การที่เราได้รักใครสักคนถึงแม้ว่าจะไม่เป็นความรักที่แสนเจ็บปวด แต่ความรักก็เป็นยาที่หล่อเลี้ยงหัวใจเราให้เบิกบาน

มีคนบอกว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่บางคนอาจมองว่ารักเป็นสิ่งที่สุดแสนจะทรมานเพราะต้องเจ็บปวดกับรักนั้น ถึงจะต้องเจ็บปวดแค่ไหนขอแค่ได้รักก็ทำให้เสี้ยวหนึ่งของหัวใจได้มีความสุขแล้ว

Anonymous said...

PLEASE

แม้ความเป็นจริงเป็นอย่างไร ใจของเราย่อมรู้ดีบางสิ่งมิสามารถเคียงข้างกันได้แม้จะไขว่คว้าซักเพียงไหนก็ตาม สิ่งนั้นยังคงอยู่ตรงนั้นมิเคยที่จะใกล้

สิ่งที่ฉันจะทำได้ก็เพียงแค่เก็บ ที่ว่าง ไว้ให้สิ่งนั้น แม้รู้ตัวดีว่าทำได้มากกว่านี้ แต่ก็เท่านั้นจริงๆ

ที่ว่างของฉัน มีความทรงจำ มีจินตนาการ มีเธอ อยู่ตลอดไป เป็นที่พึ่งให้ฉัน ยามต้องการรอยยิ้ม หรือ หลบหนี้ความเป็นจริง ซักแค่ลมหายใจ

Only one breath be with me,PLEASE