Friday, September 26, 2008

Journey


...เมื่อการเดินทางมาเยือนอีกครั้ง …
อีกสักครั้งกับเดินทางท่องไปตามใจฝัน

การเดินทางครั้งล่าสุดที่สร้างความประทับใจให้จดจำไม่รู้ลืม
นั่นคือ “ปาย” เมืองน่ารักของนักเดินทาง
ที่เราหลายคนต่างยังคงระลึกใฝ่ฝันถึงค่ำคืนที่เหน็บหนาวแต่อบอุ่นใจ ในครานั้น
ซึ่งวันนี้ อาจยังคงให้ใครบางคนเข็ดเมืองหนาวที่น่าหลงใหลนั้นไปจนตาย...
ก็แค่เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์เมืองนึง...ก็เท่านั้น
ก็แค่เป็นเมืองของความรัก และเป็นเมืองของความหลัง
เป็นเมืองอาถรรพ์ของการค้นหารักที่จริงแท้ ...

สำหรับการเดินทางครั้งใหม่นี้ เราก็ยังคงเริ่มต้นด้วย “ความรัก”
รัก...ในการเดินทางท่องเที่ยวไป ค้นหาสิ่งใหม่ ใกล้ชิดธรรมชาติ
รัก...ในผู้ร่วมทางที่เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันที่จะทำให้หัวใจสดชื่นตลอดการเดินทาง
รัก...ในการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความช่วยเหลือ และเห็นอกเห็นใจกัน ในยามที่ร่างกายอ่อนล้า

ธรรมชาติจะทำให้เรารักในสิ่งที่เรารักได้มากขึ้น
ธรรมชาติจะทำให้เราเข้าใจในสิ่งที่เราเข้าใจได้มากขึ้น
ธรรมชาติจะทำให้เรามองเห็นความสวยงามตามวิถีของความจริงแท้ได้มากขึ้น
และธรรมชาติยังทำให้เราเป็นตัวของตัวเองได้มากขึ้นอีกด้วย


ความหนาวมาเยี่ยมเยือน เมืองไทย
จึงเป็นธรรมดาอยู่เองที่เราจะไขว่คว้าหาสถานที่ที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับความหนาว
เพราะตามวิถีปกติของเราแล้วมักจะอยู่กับสิ่งร้อนเสียเป็นส่วนใหญ่
ไม่ว่าจะเป็นอากาศที่อบอ้าว หรือใจที่วุ่นวายสับสน
ในหนึ่งปีจึงขอมีสักเพียงครั้งที่ได้ไปสัมผัสอุณหภูมิที่ต่างจากร่างกายของเราอย่างสิ้นเชิง
อีกสักครั้งที่จะทำให้การ “กุมมือ”อบอุ่นอย่างพิเศษ

No comments: